Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Tháng 10 : 1.008
Năm 2019 : 5.046
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

sinh hoạt chuyên môn cụm

sinh hoạt chuyên môn cụm giữa  các trường nhằm mục đích giao lưu, học hỏi chuyên môn, là nơi giáp viên được gặp gỡ và  học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

Căn cứ văn bản số 550/HD-PGDĐT ngày 31 tháng 8 năm 2018 của Phòng GD&ĐT Điện Biên Đông V/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học cơ sở năm học 2018-2019;

Căn cứ kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2018-2019

với mục tiêu ổ chức các hoạt động sinh hoạt chuyên môn theo cụm nhằm tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ và rõ nét về chất lượng, hiệu quả công tác bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ giáo viên các nhà trường, nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.

Tạo cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm quản lý, giảng dạy cho cán bộ quản lý và giáo viên trong cụm chuyên môn.

Góp phần đánh giá phong trào bồi dưỡng đội ngũ, đổi mới phương pháp dạy học của các nhà trường.

 Với nhiệm vụ thúc đẩy công tác sinh hoạt chuyên môn theo cụm trở thành hoạt động thường xuyên, có kế hoạch, tác động tích cực tới công tác tự bồi dưỡng giáo viên, tới chất lượng của việc sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn.

Các nhà trường sinh hoạt chuyên môn trong cụm được tổ chức theo các chuyên đề chung nhằm giải quyết các vấn đề thực tiễn của các đơn vị đặt ra. Giáo viên được chuẩn bị kỹ nội dung trước khi sinh hoạt cụm.

Chủ động, sáng tạo tổ chức nhiều hình thức sinh hoạt chuyên môn, chú trọng gắn đổi mới phương pháp dạy của giáo viên với đổi mới phương pháp học tập của học sinh theo định hướng phát triển năng lực, rèn cho học sinh phương pháp tự học.

+ Phương pháp và hình thức tổ chức các hoạt động dạy học theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh qua tiết dạy thực nghiệm.

+ Phân tích hoạt động học của học sinh: Mức độ tích cực, chủ động, sáng tạo, hợp tác của HS trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập. Mức độ tham gia tích cực của HS trong trình bày, trao đổi, thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập. Mức độ đúng đắn, chính xác, phù hợp của các kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh.

+ Nội dung kiến thức học sinh nắm được thông qua tiết dạy của giáo viên

Và cuối cùng là nội dung thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về:

- Kĩ thuật xây dựng đề kiểm tra:

+ Cách xây dựng ma trận đề kiểm tra.

+ Sử dụng thư viện câu hỏi, biên soạn câu hỏi theo ma trận.

+ Kĩ thuật viết câu hỏi TNKQ

          - Một số kinh nghiệm khi ra đề kiểm tra phù hợp với đối tượng học sinh của các nhà trường.

          - Một số kinh nghiệm khi dạy học trên lớp, xác định kiến thức trọng tâm để học sinh làm tốt các bài kiểm tra định kì.

          - Một số vướng mắc trong quá trình ra đề kiểm tra mà giáo viên hay mắc.

- Một số kĩ thuật trong thực hiện xây dựng đề trên phần mền quản lí đề Master test


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip